Bréf til Višskiptarįšherra varšandi séreignasparnaš

Ég sendi žetta bréf į ašstošarmann višskiptarįšherra ķ dag- ekki gott aš sitja meš hendur ķ skauti žegar svona mįl eru annars vegar:

Sęl Helga,
mig langar aš koma meš eftirfarandi fyrirspurn til višskiptarįšherra;
Samkvęmt yfirlżsingu višskiptarįšherra kom fram žegar SPRON fór į hausinn, aš innistęšur vęru aš fullu tryggšar. Žį į viš innistęšur į sparireikningum en ekki sjóšum eins og kom skżrlega fram ķ október žegar hinir bankarnir fóru į hlišina.
Mjög fįir višskiptavinir ķ gamla SPRON voru meš séreignasparnaš sinn į verštryggšum bókum žar sem flestir skrįšu sig ķ ęviskeiš. Aldurshópurinn 18-40 įra hefur nś žegar tapaš miklu af séreignasparnašinum sķnum (ca helming).
 Mun nśverandi innistęša séreignasparnašar vera tryggš lķka, eša er sį peningur bara gufašur upp?
Žegar rķkiš gerir aš lögum aš vinnuveitendum sé skylt aš greiša 2% mótframlag ķ séreignasparnaš og żtir žess vegna undir aš fólk nżti sér žaš, ętti séreignasparnašurinn žį ekki aš vera tryggšur eins og innistęšur?
 
Ég vona aš žetta mįl verši skošaš, žvķ žetta er mér mjög hugleikiš.
Bestu kvešjur,
Inga Jessen

Ef ég fę svar, mun ég birta žaš į sķšunni.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Sęl Inga.

Gott hjį žér aš spyrja rįšamenn śtśr meš žetta.

En ķ mķnum huga įtti aldrei aš leyfa žaš aš ęvisparnašur eins og lķfeyrissparnašur vęri ķ öšru en örggri įvöxtun. Žaš er ķ verštryggšri įvöxtun eša žašan af tryggara.

Eins finnst mér fįrįnlegt aš fólk skuli bera af žessu fullan tekjuskatt, žó svo aš tekjuskattur hafi ekki veriš tekinn af žeirri upphęš sem reglulega var dreginn af upphęšinni og fór ķ sparnašinn. Veršur fólk žį sem hefur tapaš kanski helmingnum af višbótarlķfeyris sparnašar inneign sinni rukkaš aš fullu um tekjuskatt lķka af žeirr upphęš sem tapašist, žaš vęri alveg eftir ruglinu.

Einnig finnst mér bara yfirleitt mjög absśrd aš rukka fullan tekjuskatt af žessum sparnaši, žetta rökstyš ég meš žvķ aš til lengri tķma litiš ętti meginhluti sparnašarins aš vera vextir og žvķ fjįrmagnstekjur.

En skattaprósenta tekjuskatts er u.ž.b. 35% į mešan skattprósenta fjįrmagnstekna er ašeins 10%.

Hvķ skyldu óbreyttir launžegar ekki njóta žess aš spara og borga lęgri skatta, fķst aš fjįrmagnseigendur sem eiga/įttu fślgur fjįr voru ašeins lįtnir greiša 10% af įvöxtun sķns fjįr.

Žetta er mikil mismunun og efast um aš hśn standist stjórnarskrį Ķslenska lżšveldisins.

Athugašu žetta endilega lķka.

Gunnlaugur Ingvarsson (IP-tala skrįš) 2.4.2009 kl. 08:28

2 Smįmynd: Inga

Sęll Gunnlaugur,

žetta er mjög góš athugasemd og hįrrétt hjį žér. Rķkisstjórnin hefši įtt aš breyta löggjöf varšandi séreignasparnaš og leyfa fólki aš greiša 10% ķ fjįrmagnstekjuskatt- žaš hefši ķ rauninni įtt aš vera žannig ķ upphafi.

Ég skal skoša žetta.

Inga, 2.4.2009 kl. 11:29

3 identicon

Žś getur tekiš śt sparnašinn žinn, allavega hringdi ég ķ morgun og žaš var ekkert mįl, bara aš śtfylla eyšublöš.

ķris (IP-tala skrįš) 2.4.2009 kl. 12:24

4 Smįmynd: Inga

Ég tók žetta af heimasķšu SPRON; žaš er hęgt aš sękja um greišslu séreignasparnašar en skv. eftirfarandi texta er sjóšurinn ennžį lokašur; 

 Hvar get ég fengiš uppgefna stöšu yfir séreignarsparnašinn minn hjį SPRON?

Žś getur nįlgast stöšu séreignasparnašar žķns ķ heimabanka SPRON.  Sķšasta staša er frį 18. mars. Stašan uppfęrist aftur viš opnun sjóšanna.

Hvernig veršur fyrirframgreišslu vegna séreignarsparnašar hįttaš sem įtti aš hefjast ķ aprķl?

Fyrirframgreišsla séreignasparnašar SPRON lķfeyris hefst 20. aprķl eins og įšur var tilgreint.  Móttaka į umsóknum um śtgreišslu lķfeyrissparnašar SPRON  er hjį SPRON Veršbréfum, Vegmśla 2. Umsóknir vegna greišslu 20. aprķl žurfa aš berast ķ sķšasta lagi 5. aprķl.

Inga, 2.4.2009 kl. 14:01

5 Smįmynd: Sigrśn Ašalsteinsdóttir

Aš sjįlfsögšu žarf aš komast aš raunhęfri nišurstöšu um skattlagningu séreignarsparnašar.  Ég er sammįla žvķ aš stór hluti žess sparnašar er fjįrmagnstekjur og žvķ sśrt ķ broti aš žurfa aš borga fullan tekjuskatt af žvķ og žvķ vęri ešlilegt aš fęra skattaprósentuna af séreignasparnaši nišur ķ 10%., einnig mętti fara e.k. millileiš į t.d.15-17%, žar sem hluti séreignasparnašar fellur beint undir tekjuskatt.

Hitt er svo annaš mįl aš ég er mjög ósammįla žvķ aš fólki vęri gefinn kostur į žvķ aš taka śt séreignasparnašinn, žaš žżšir bara aš fólkiš ķ landinu borgar fyrir fjįrglęframennina sem settu okkur į hausinn og situr svo eftir meš sįrt enniš žegar aš ęvikvöldinu kemur.

Žegar žetta kom til tals, sagši ég aš nś mętti bśast viš auknum auglżsingum frį feršaskrifstofum og fleiri ašilum sem vildu seilast ķ séreignasparnašinn.  Og viti menn, žetta hefur komiš į daginn.  Flestir Ķslendingar eru bara žannig innréttašir aš ef žeir sjį einhversstašar von um aukakrónur eyša žeir žeim ķ aš njóta lķfsins.  Fęstir lķta į žaš sem lķfsnautnir aš greiša nišur skuldirnar.  Aš sjįlfsögšu įttu aš vera skilyrši fyrir śttekt sparnašains, ž.e. hann ętti aš greiša inn į lįn.

Sigrśn Ašalsteinsdóttir, 3.4.2009 kl. 20:37

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband